สำหรับโครงงานเกมบน iPhone อย่างเกม “The Lake Hero” นี้ เป็นโครงงานที่ผมทำขึ้นให้นักศึกษาที่สอนในคลาสวิชาศึกษาเฉพาะเรื่อง ในการใช้งาน Cocos2D ครับโดยการ ขั้นตอนการพัฒนาทั้งหมดก็หยิบเอา บทเรียนจากต่างประเทศ เครื่องมือช่วยเหลือจากหลายๆ เว็บมายำ จนเกิดเป็นโปรเจ็ค โดยหลักๆ ก็หนีไม่พ้นเว็บไซต์ Ray Wanderich และ Appcoda ที่สอนกาพัฒนาแอพพลิเคชันบน iPhone นั่นเองครับ
โดยโครงงานตัวนี้ มีเป้าหมายที่จะ แนะนำการพัฒนาเกมด้วย Cocos2D กับการใช้ TexturePacker และ Gesture Touch ในการควบคุม ให้กับนักศึกษาในชั้น การออกแบบตัวละครก็ได้ไอเดียมากมาย แบบ “เอามันส์”
เนื้อเรื่องในเกม นั้นมี Flow ง่ายๆ คือใครที่กระโดด ได้สูงถึง 2,000 ฟุต จะชนะไป ถ้าพลาดโดยสิ่งของตกลงมาทับก็จะตาย ผ่านตัวละคร “Hea-Ro” อ่านว่า “เฮียโร่” เป็นตัวเงินตัวทอง (ตัวเหี้ย นั่นแหละ) ในสวนลุมพินี ที่อยากจะกระโดดสูงจากบึงเพื่อติดสถิติโลก โดยตัวละครเฮียโร่ จะต้องหลบสิ่งกีดขวาง อย่างขยะ เศษเหล็ก กางเกงใน ถุงยางใช้แล้ว ที่ประเดประดังหล่นลงมา ถ้าหากโดนก็จะเสียพลังไป ระหว่างที่เสียพลังก็จะต้องวิ่งหา ไก่ หรือ เนื้อ ที่จะหล่นลงมาเพื่อลากลงน้ำไปกินเติมพลังครับ
ตอนนี้โครงงานนั้นอยู่ในขั้นตอน Develope พร้อมๆ กับเด็กในคลาส 90% แล้ว หากใครต้องการติดตามความคืบหน้า และมาลุ้นว่าจะผ่าน Approve จาก Apple Store หรือเปล่าก็มากดถูกใจเลยครับ 😀
ใครที่ต้องการติดตาม และถูกใจความคืบหน้า Project ก็ไปที่นี่เลย
http://www.behance.net/gallery/The-Lake-Hero/7098307