Onlive รูปแบบการเล่นเกมแบบใหม่ผ่านสตรีมออนไลน์ จะเปิดให้บริการที่อเมริกา ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ บนเครื่องพีซี และแมคอินทอช ส่วนเครื่องไมโครคอนโซล ที่จะสตรีมออนไลน์ตรงสู่โทรทัศน์จะตามมาในช่วงปลายปี เสียค่าใช้จ่ายรายเดือน 500 บาท
การเปิดบริการสตรีมเกม Onlive ในช่วงแรกจะให้บริการเฉพาะ 48 รัฐในสหรัฐอเมริกาที่มีพื้นที่ติดต่อกัน มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ 14.95 เหรียญสหรัฐ (500 บาท) ข้อมูลจาก OnLive Blog ผู้ที่เข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Onlive 25,000 คนแรกจะได้ใช้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายหากต้องการเป็นสมาชิกหลายเดือน ส่วนโปรโมชั่นต่างๆจะเปิดเผยตามออกมาหลังจากเปิดให้บริการ
ค่าบริการรายเดือนของบริการ “Onlive” ไม่รวมกับค่าใช้จ่ายที่ผู้เล่นจะต้องเสียเพื่อซื้อเกมมาเล่น ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อหรือเช่าเกมมาเล่น โดยราคาจะถูกกว่าราคาตามร้านค้าปลีก บริษัทเกมที่ยืนยันว่าจะสนับสนุนเกมพีซีบน Onlive มีหลายบริษัท อาทิ Electronic Arts, Take-Two, THQ, Ubisoft, Epic, Atari, Codemasters และ Warner Bros. Interactive Entertainment ในงาน DICE Summit เมื่อเดือนที่แล้ว “สตีฟ เพิร์ลแมน” ได้โชว์การเล่นเกม Crysis และ Unreal Tournament 3 บนระบบ Onlive พบว่ามีอาการแลคตอบสนองช้าเพียงเล็กน้อย การเปิดบริการ Onlive ในเดือนมิถุนายน ปี 2010 จะเป็นเพียงการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดบริการแล้วจะมีการพัฒนานำเสนอฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง โดย Onlive จะให้บริการเกมแบบไฮเดฟฟินิชัน 1080p 60 เฟรมต่อวินาทีในปี 2011 ทางด้านการนำ Onlive ไปให้บริการในประเทศอื่นก็ยังอยู่ในแผนการณ์ แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจนออกมา Onlive เป็นบริการที่ต้องการให้การเล่นเกมพีซีผ่านเว็บไม่มีอาการแลคตอบสนองช้า “Rearden Studios”
บริษัทผู้สร้าง Onlive ระบุว่าการประมวลผลทางด้านกราฟิกหนักๆนั้นจะเกิดขึ้นผ่านเซิร์ฟเวอร์ที่ให้ บริการ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่มีกราฟิกสูงๆได้ไม่ว่าจะใช้เครื่องพีซี หรือแมคอินทอชสเป็คใด เครื่อง “ไมโครคอนโซล” จะเป็นอุปกรณ์ที่เปิดโอกาสให้บริการ Onlive สตรีมผ่านโดยตรงสู่โทรทัศน์ โดยไม่ต้องใช้เครื่องคอนโซลอย่างปัจจุบัน “สตีฟ เพิร์ลแมน” ระบุว่าเซิร์ฟเวอร์ของ Onlive จะมีการอัพเกรดกราฟิกการ์ดทุกๆ 6 เดือน เพื่อให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีกราฟิกล่าสุดของเกมพีซี
ที่มา Manager